Tham khảo 3+ cách tính diện tích 1 căn phòng chuẩn

16/05/2023 - 520 lượt xem

Diện tích một căn phòng chính là thông số quan trọng giúp cho việc đưa ra ý tưởng thiết kế nội thất phù hợp, sáng tạo. Vậy cách tính diện tích 1 căn phòng như thế nào? Trong bài viết này, Mộc Việt Design sẽ chia sẻ đến các bạn 3+ cách tính diện tích 1 căn phòng chuẩn, đơn giản, tham khảo ngay nhé!

 cách tính diện tích 1 căn phòng
Tham khảo 3+ cách tính diện tích 1 căn phòng chuẩn

Tham khảo 3+ cách tính diện tích 1 căn phòng chuẩn xác, đơn giản

Cách tính diện tích phòng chuẩn theo mặt sàn

Cách tính diện tích 1 căn phòng với mặt sàn phẳng sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tổng thể ngôi nhà bởi diện tích sàn là diện tích sử dụng của gia đình.

Các bạn cần xác định các kích thước về chiều dài, chiều rộng của mặt sàn, sau đó tính diện tích theo công thức dưới đây là ra tổng diện tích sàn nhanh nhất.

DIỆN TÍCH (m2) = DÀI (m) X RỘNG (m)

Từ diện tích mặt sàn, các bạn sẽ biết được mình nên sử dụng sàn gì? Diện tích sàn gỗ, lát đá,… dự kiến là bao nhiêu để có thể dự trù vật liệu một cách chính xác.

Ngoài ra, khi có được diện tích mặt sàn, kiến trúc sư cũng dễ dàng đưa ra bản vẽ thiết kế chính xác nhất khi thi công và hoàn thiện nội thất cho ngôi nhà.

Cách tính diện tích phòng chuẩn theo mặt tường

Cách tính diện tích phòng với mặt tường được thể hiện qua công thức: DIỆN TÍCH TƯỜNG = TỔNG DIỆN TÍCH MẶT TƯỜNG – TỔNG DIỆN TÍCH PHẦN CỬA

Trong đó, DIỆN TÍCH MẶT TƯỜNG = CHIỀU DÀI X CHIỀU RỘNG

Diện tích phần cửa sẽ bằng tổng diện tích các cửa chính, cửa ra vào, cửa sổ có trong mặt tường cộng lại.

Từ đó tính ra diện tích tường, từ đây, kiến trúc sư sẽ có thể tính toán chính xác được số vật liệu để sử dụng, số lượng sơn tường cần sử dụng cho tổng thể mặt tường ngôi nhà.

Cách tính diện tích phòng chuẩn theo mặt trần

Nếu diện tích mặt sàn bằng diện tích trần, các bạn chỉ đo diện tích mặt sàn, thông thường cách này áp dụng được với các phòng ngủ, phòng vệ sinh, hoặc các ngôi nhà hình khối dễ đo đạc.

Nếu sàn có thiết kế thông tầng hay trần rộng ra thì các bạn cần tính với công thức sau: DIỆN TÍCH TRẦN = TỔNG DIỆN TÍCH TRẦN – DIỆN TÍCH THÔNG TẦNG, CỬA,…

Cách tính diện tích phòng mét vuông (m2) thiết kế nội thất

Tính mét vuông diện tích căn phòng để thiết kế nội thất: Lúc này các bạn cần một công ty hay đơn vị thiết kế nội thất chung cư, văn phòng, nhà phố hoặc biệt thự, để biết chính xác về giá cả, phí bao nhiêu? Cùng xem kỹ thông tin chính xác dưới đây.

  • Diện tích tầng trệt: được tính là diện tích xây dựng xung quanh ngôi nhà và diện tích sân cổng ngỏ (ví dụ nhà 50m2+ sân cổng 20 m2)
  • Diện tích các tầng: diện tích xây dựng xung quanh nhà bao gồm cả khu vực ban công và thông tầng
  • Diện tích sân thượng: Đây là diện tích xây dựng xung quanh sân thượng

=> Tổng diện tích cần thiết kế sẽ là tầng trệt + diện tích các tầng cao + diện tích sân thượng = diện tích thiết kế.

Giá thành thiết kế công trình sẽ bằng diện tích thiết kế nhân với đơn giá 1m2 thiết kế.

..

 cách tính diện tích 1 căn phòng
Tính diện tích phòng theo từng hình khối vuông, chữ nhật,.

Các cách tính diện tích 1 căn phòng theo từng hình khối khác nhau chuẩn

Trên thực tế có khá nhiều cách tính diện tích 1 căn phòng theo đơn vị M2, nguyên nhân là do mỗi căn phòng sẽ các hình dạng khác nhau. Thông thường diện tích của một vật thể sẽ được ký hiệu là S. Dưới đây là một số công thức tính diện tích căn phòng cụ thể:

Đối với căn phòng hình vuông

Công thức tính: Diện tích = cạnh x cạnh (m2).

Ví dụ: Một căn phòng khách hình vuông có cạnh đó dài 10m thì diện tích của căn phòng sẽ là: 10×10=100m2.

Việc xác định được chính xác diện tích căn phòng sẽ giúp cho KTS đưa ra những ý tưởng sắp xếp, bố trí cũng như lựa chọn các món nội thất phù hợp, đảm bảo tính công năng sử dụng, tính thẩm mỹ trong thiết kế và thi công.

Đối với căn phòng có hình chữ nhật

Công thức tính được áp dụng: Diện tích = Chiều dài x Chiều rộng (m2).

Ví dụ: Một căn phòng khách hình chữ nhật có chiều dài là 10m, chiều rộng là 8m thì diện tích của căn phòng sẽ là: 10×8=80m2.

Với những căn phòng khách hay phòng ngủ có diện tích là 80m2, các bạn nên ưu tiên lựa chọn phong cách thiết kế nội thất tối giản và hiện đại. Lựa chọn những món đồ nội thất có hình dáng đơn giản, đa năng. Các bạn có thể tham khảo các mẫu phòng ngủ, phòng khách 80m2 tại https://mocviet.com.vn/ nhé!

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách tính diện tích 1 căn phòng để các bạn tham khảo. Để nhận tư vấn thiết kế và thi công phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ đẹp, giá gốc tận xưởng các bạn hãy liên hệ ngay đến Mộc Việt Design qua thông tin bên dưới trang website nhé. Đội ngũ nhân viên tư vấn dịch vụ giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn 24/7.

    Gửi yêu cầu tư vấn

    Sau khi nhận được yêu cầu tư vấn của quý khách, Mộc Việt sẽ liên hệ sớm nhất có thể để tư vấn cho quý vị

    Họ tên *

    Điện thoại *

    Địa chỉ *

    Yêu cầu cụ thể *

    Các tin tức khác

    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Comments
    Cũ nhất
    Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
    Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo
    Chat với chúng tôi qua Zalo