Các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất hiện nay

22/06/2022 - 278 lượt xem

Theo từng năm tháng các phong cách thiết kế nội thất sẽ thay đổi để phù hợp với xu hướng, thị hiếu và gu thẩm mỹ của con người. Tuy nhiên, các phong cách thiết kế nội thất luôn được ưa chuộng, thịnh hành và trường tồn trước mọi biến động đó chính là phong cách hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Mọi người hãy cùng tham khảo các nét đặc trưng của từng phong cách này trong bài viết dưới đây nhé!

các phong cách thiết kế nội thất

Các phong cách thiết kế nội thất hot nhất được yêu thích nhất trên thế giới

Các phong cách thiết kế nội thất – Phong cách Modern Style (hiện đại)

Đây là một trong các phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng và thịnh hành nhất hiện nay. Đây là phong cách thiết kế nội thất có sự tương đồng trong việc bố trí các hình khối không gian đơn giản, là việc tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng. Đoạn tuyệt với hầu hết các yếu tố đặc trưng của phong cách nội thất cổ điển, mang đến một lối tư duy mới, phóng khoáng tại thời điểm đầu thế kỷ XX.

  • Màu sắc: Những gam màu trung tính thường được ưu tiên chọn lựa, nổi bật như nâu, be, trắng, đen.Và trong phong cách này, các KTS sẽ chú ý đến màu sắc nội thất là chủ yếu, nhấn mạnh vào các hình khối, đường nét của nội thất bên trong căn hộ.
  • Vật liệu: Sử dụng vật liệu mới như kính, chrome, gỗ công nghiệp, bê tông,…từ đó góp phần mang lại không gian sống hiện đại, tươi mới, sang trọng và cao cấp.
  • Phân chia và tạo không gian mở: Không gian mở chính là nét đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Cụ thể, các KTS thường kết hợp các không phòng lại với nhau tạo thành không gian chung, thường là phòng khách và phòng bếp.
  • Ánh sáng tự nhiên: Việc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho các món đồ nội thất trở nên hiện đại và nổi bật. Để lấy được ánh sáng tự nhiên vào nhà, các KTS thường bố trí các cửa sổ lớn kết hợp với rèm cửa trang trí.

Tham khảo các mẫu thiết kế nội thất mang phong cách hiện đại tại 1000+ mẫu nội thất đẹp nhé!

các phong cách thiết kế nội thất

Đây là một trong các phong cách thiết kế nội thất làm mưa làm gió hiện nay. Phong cách nổi bật với những hình khối đơn giản, bố cục độc đáo, lối thiết kế tự do, phi đối xứng với các vật liệu mới, nội thất hiện đại, tiện nghi. Đặc biệt, phong cách này thích hợp với mọi diện tích, không gian công trình, nhất là trong hạng mục thiết kế nội thất chung cư,

Về màu sắc, sử dụng các gam màu trung tính như vàng be, trắng, xám, đen …Về chất liệu, ưa chuộng sử dụng các chất liệu mới như kính, bê tông, gỗ công nghiệp,… tạo nên vẻ hiện đại, thời thượng cùng sự tiện nghi hàng đầu trong sinh hoạt của cả đại gia đình.

các phong cách thiết kế nội thất

Các phong cách thiết kế nội thất – Phong cách Neoclassical Interior (tân cổ điển)

Trong các phong cách thiết kế nội thất, phong cách tân cổ điển chính là phong cách mà Mộc Việt Design muốn giới thiệu nhất đến với mọi người. Phong cách này được hiểu là các bước loại bỏ đi các chi tiết rườm rà và phức tạp của phong cách cổ điển, chắt lọc và sử dụng những chi tiết tính gọn hơn, tinh tế hơn. Điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất này là sự đơn giản về họa tiết và hoa văn của nội thất hướng đến một vẻ đẹp lịch lãm, toát lên nét sang trọng, quý phái vượt thời gian. Nó mang màu sắc đặc trưng của kiểu kiến trúc Châu Âu hiện đại, từ đó phù hợp với thị hiếu và nhu cầu số đông người theo đuổi phong cách này khi thiết kế nội thất không gian sống hiện nay.

  • Màu sắc: Thường sử dụng các gam màu như vàng trắng, vàng kem, kem…làm màu chủ đạo. Kết hợp cùng các màu khác như xanh, xanh rêu, đỏ đô, đen, … để tăng sự sang trọng, quý phái cùng tính thẩm mỹ cho không gian.
  • Họa tiết, hoa văn cầu kỳ: Hoa văn là yếu tố chính tạo nên sự mềm mại, nhẹ nhàng của lối thiết kế nội thất tân cổ điển. Tùy vào yêu cầu của từng mẫu thiết kế mà KTS sẽ sử dụng những hoa văn có độ tinh xảo khác nhau. Trong nội thất thường sẽ sử dụng hoa văn cho giường, hệ tủ, ghế sofa,….
  • Chất liệu cao cấp: Đá hoa cương hay gỗ tự nhiên, chất liệu nỉ cao cấp, da nhập khẩu,…
  • Không gian: Không gian được phân chia thành từng ô, từng mảng và tuân thủ theo nguyên tắc “tỷ lệ vàng”.

Tham khảo các mẫu thiết kế kiến trúc mang phong cách tân cổ điển tại 1000+ mẫu kiến trúc đẹp nhé!

các phong cách thiết kế nội thất

Đây là một trong các phong cách thiết kế nội thất được yêu thích, thịnh hành trên thế giới. Bắt nguồn từ kiểu thiết kế kiến trúc tại châu Âu trong khoảng thế kỷ 18-19, phong cách nội thất tân cổ điển mang đến sự đơn giản, cân xứng trong không gian đậm chất hiện đại, mà vẫn giữ nét đẹp thanh lịch, quý phái của phong cách cổ điển.

Theo đó, các chi tiết cầu kỳ, phức tạp được KTS lược bớt và thay bằng các chi tiết hoa văn mềm mại, nhẹ nhàng hơn. Các tông màu chủ yếu được sử dụng vẫn mang cảm giác quyền quý, sang chảnh nhưng cũng có thể thoải mái phối thêm với màu nâu gỗ và điểm tiết thêm một vài màu nổi như đỏ, xanh dương, … Cùng với đó, cũng cần lưu ý bố cục nội thất khi sắp xếp, đảm bảo tỷ lệ đối xứng, giúp làm tăng tính cho không gian.

các phong cách thiết kế nội thất

Các phong cách thiết kế nội thất – Phong cách classic (cổ điển)

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển có nguồn gốc từ châu Âu vào thế kỷ XVII – thế kỷ XIX. Phong cách này được tạo dựng dựa trên các nguyên tắc về sự cân bằng và đối xứng theo quy định chặt chẽ. Cách thiết kế nội thất trong không gian có sự cầu kỳ về màu sắc và hoa văn trang trí tạo nên nét đẹp cổ kính mà không kém phần sang trọng, quý phái. Ngoài ra, một số gia chủ còn lựa chọn dát vàng, dát bạc cho đồ nội thất và vật dụng trang trí tạo cảm giác quý tộc là nét đặc trưng của phong cách này.

  • Màu sắc: Ưa chuộng các tông trầm và đậm như vàng, đen, đỏ, nâu,…Các gam màu thường được phối với nhau để tạo nên nét đẹp đẳng cấp, quý tộc bao gồm đỏ rượu vang – gam màu trung tính, xanh rêu – xanh rừng già, xanh dương và vàng, xám và vàng,…
  • Tính đối xứng: Tính đối xứng, tính cân bằng là đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất cổ điển. Cụ thể, là khi chia không gian làm 2 nửa từ chính giữa, bố cục của nửa này sẽ là “bản sao” của nửa kia….
  • Nội thất: Thường chú trọng về giá trị vật chất, tinh thần hơn công năng sử dụng. Những món đồ nội thất thường có thiết kế họa tiết cầu kỳ, chạm trổ tinh xảo, được dát vàng, dát bach,… Kích thước khá lớn và đồ sộ, thường được làm bằng chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, da, nỉ, đá hoa cương,…

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho người chiêm ngưỡng bởi sự hoành tráng, mỹ lệ với những món đồ nội thất kích thước lớn cùng các chi tiết hoa văn chạm trổ cầu kỳ, tinh xảo. 

Trong phong cách này, để tôn lên sự đẳng cấp, quý phái, các tông màu trầm luôn được ưu tiên như màu đen, màu vàng, điểm xuyết các màu tối như đỏ mận, xanh ngọc ruby, xanh navy,… Các chất liệu chủ đạo giúp thể hiện được sự quyền quý, sang trọng trong không gian là những loại vật liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, nhung gấm, thạch cao cùng các chi tiết mạ vàng. 

các phong cách thiết kế nội thất

Các phong cách thiết kế nội thất được thịnh hành theo thời gian

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu (Scandinavian)

Trong danh sách các phong cách thiết kế nội thất không thể nào không nhắc đến phong cách Bắc Âu. Phong cách này xuất hiện lần đầu vào năm 1940 và phát triển mạnh mẽ tại các nước châu Âu trong những năm 1950.

Các yếu tố đơn giản, ấm cúng, tinh tế chính là những đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế nội thất Scandinavian. Điều này thể hiện rõ nhất thông qua những gam màu sắc trung tính được sử dụng, mang đến cảm giác dịu mắt, thư giãn cho gia chủ. 

Các chất liệu tự nhiên như gỗ, đá tự nhiên, đá nhân tạo, lông thú tạo…tạo nên một không gian gần gũi, ấm cúng. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên là yếu tố không thể thiếu khi các nhà KTS luôn sử dụng hệ thống cửa sổ lớn, khung trắng kết hợp với hệ thống rèm vải vô cùng thơ mộng.

Phong cách thiết kế nội thất Rustic

Phong cách Rustic mang đến cho không gian sự đơn giản, mộc mạc, giản dị. Tuy nhiên, phong cách thiết kế nội này vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế, ấm cúng cần thiết cho không gian, tạo lên ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên như thiết kế nội thất phòng khách, thiết kế nội thất phòng bếp, thiết kế nội thất phòng ăn,.

Phong cách thiết kế kiến trúc, nội thất độc đáo này bắt nguồn từ nước Mỹ và được phát triển mạnh mẽ vào những năm 60 của thế kỷ 20 và sau đó được áp dụng phổ biến tại các ngôi nhà ở vùng ngoại ô Mỹ. 

Về chất liệu sử dụng trong phong cách này xuất phát từ thiên nhiên như đá, gỗ, vải thô hoặc thảm bằng gai,….với hoạt tiết đơn giản, trẻ trung sẽ khiến không gian sống trở nên bình dị, thanh bình và an yên. Màu sắc được sử dụng chủ yếu là những tông màu dịu nhẹ, đơn giản như ghi, nâu nhạt, vàng nhạt, xanh rêu của đá,…

Trên đây là một số phong cách thiết kế nội thất nổi bật, thịnh hành mà Mộc Việt Design muốn giới thiệu đến mọi người. Ngoài các phong cách thiết kế nội thất kể trên còn rất nhiều phòng cách thiết kế khác như: phong cách thiết kế nội thất Đông Dương (Indochine), phong cách thiết kế nội thất Retro, phong cách thiết kế nội thất Vintage, phong cách thiết kế nội thất Luxury,……Quý khách yêu thích và muốn lựa chọn phong cách thiết kế nội thất nào cho công trình nhà mình, hãy liên hệ đến Mộc Việt Design để nhận tư vấn, lên ý tưởng chi tiết nhé!

Thương Hiệu Thiết Kế Mộc Việt Design

Hotline: 0981.988.699

Email: khachhang.mocviet@gmail.com

    Gửi yêu cầu tư vấn

    Sau khi nhận được yêu cầu tư vấn của quý khách, Mộc Việt sẽ liên hệ sớm nhất có thể để tư vấn cho quý vị

    Họ tên *

    Điện thoại *

    Địa chỉ *

    Yêu cầu cụ thể *

    Các tin tức khác

    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Comments
    Cũ nhất
    Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
    Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo
    Chat với chúng tôi qua Zalo